Dinh dưỡng

ĐẬU XANH CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CHÓ MÈO?

ĐẬU XANH CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CHÓ MÈO?

- Đậu xanh mang lại dưỡng chất gì cho mèo? 
- Những dưỡng chất đó tốt cho mèo như thế nào?
Câu hỏi đặt ra là chó mèo có thể ăn được đậu xanh không? 

 

Bổ dưỡng và ít calo, đậu xanh là một lựa chọn tốt mà những chú chó cô mèo cưng nhà bạn được bác sĩ thú y khuyên dùng! Miễn là đậu tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp mà không cần thêm muối hoặc bất kì một loại gia vị nào khác gây bất lợi cho sức khỏe chó mèo cưng nhà bạn!

 

1. Đậu xanh chứa những dưỡng chất gì? 

  • Đậu xanh chứa nhiều protein, sắt và canxi

  • Là nguồn vitamin B6, A, C và K tuyệt vời.

  • Đậu xanh dồi dào chất xơ nhưng ít calo, với một lượng ít cũng làm cho chó mèo cưng nhà bạn cảm thấy no lâu hơn.

  • Nhưng hãy nhớ rằng: Chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều đậu xanh vào khẩu phần ăn của chó mèo cưng. Theo nguyên tắc chung, rau và trái cây được thêm vào sẽ chiếm không quá 10 -15% khẩu phần ăn của thú cưng của bạn. 

 

2. Đậu xanh có thể giúp chó giảm cân?

Chó mèo béo phì có thể dẫn đến các biến chứng như tiểu đường, viêm khớp, các vấn đề về tim mạch và nhiều biến chứng tai hại hơn nữa. Nhận thức được những nguy cơ tiềm ẩn này, các bạn nuôi chó mèo đã tìm đến các chế độ ăn kiêng dành cho các bạn nhỏ bốn chân của mình. Một trong những giải pháp tạo ra cơn sốt trong cộng đồng thú cưng hiện nay là chế độ ăn kiêng bằng đậu xanh. Bởi đậu xanh giàu dưỡng chất, ít calo, giàu chất xơ là một trong những thực phẩm tốt đảm nhiệm vai trò này.

 

3. Chế độ ăn đậu xanh là gì?

Áp dụng chế độ ăn kiêng bằng đậu xanh cho chó mèo là một kế hoạch thay thế khẩu phần ăn thông thường của chó mèo bằng đậu xanh để giúp chó mèo giảm cân. Được bắt đầu với 10%, xem xét sự chấp nhận của thú cưng và sau đó tiếp từ từ tăng tỷ lệ này lên tới 50% cho đến khi con chó đạt được trọng lượng mục tiêu. Không phủ nhận những hiệu quả của chế độ ăn này mang lại nhưng chúng tôi khuyên bạn nên nói chuyện với các bác sĩ thú y trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng có tính chất này. 

 

4. Nguy hiểm: Không cho chó mèo ăn những thứ sau đây:

  • Đậu xanh đóng hộp hoặc đông lạnh có thêm muối hoặc gia vị

  • Đậu xanh nấu với dầu và / hoặc gia vị

  • Đậu xanh nấu với các loại rau có hại, chẳng hạn như tỏi và hành

  • Cho chó ăn lớn, đậu xanh nguyên hạt có thể gây nghẹn nghẹt thở.

article