Dinh dưỡng

THỨC ĂN CHÓ MÈO KHÔNG CÂN BẰNG DINH DƯỠNG CHỈ PHÍ TIỀN VÔ ÍCH!

THỨC ĂN CHÓ MÈO KHÔNG CÂN BẰNG DINH DƯỠNG CHỈ PHÍ TIỀN VÔ ÍCH!

Cân bằng dinh dưỡng là vấn đề tối quan trọng mà Pet Choy đã từng đề cập nhiều lần trong các bài viết trước. Vì chó và mèo là giống loài hoàn toàn khác với con người, việc cân bằng dinh dưỡng trong thức ăn cho chó mèo không hề đơn giản và đòi hỏi phải có chuyên môn trong lĩnh vực thú y.


Trong bài viết ngày hôm nay, Pet Choy sẽ giải thích cặn kẽ cho bạn lý do vì sao thức ăn khô dạng hạt không đủ tiêu chuẩn cân bằng dinh dưỡng. Đồng thời, chúng mình sẽ nhấn mạnh lại một lần nữa tầm quan trọng của các loại thức ăn có công thức dinh dưỡng hợp lý.


1. Vì sao thức ăn cho chó mèo dạng hạt khô lại không đủ tiêu chuẩn cân bằng dinh dưỡng?

Khác với những lời quảng bá rầm rộ, đa phần các loại thức ăn khô dạng hạt đang được bày bán trên thị trường đều không đạt tiêu chuẩn cân bằng dinh dưỡng. Nghĩa là có khả năng loại thức ăn mà bạn đang cho các bé chó mèo ăn hàng ngày đều không mang lại hiệu quả về mặt sức khỏe mà chỉ làm tốn tiền vô ích. Có thể giải thích việc này qua những lý do dưới đây:


- Quy trình chế biến làm mất đi các dưỡng chất quan trọng: Khác với pate cho chó và pate cho mèo, các loại thức ăn khô dạng hạt thường trải qua quy trình chế biến với nhiệt độ rất cao. Chính mức nhiệt độ này sẽ làm tiêu biến các dưỡng chất quan trọng, và hơn nữa là tiêu biến cả hương vị thức ăn. Để bù đắp cho các hương vị thức ăn đã bị tiêu biến đi, nhà sản xuất thường thêm vào các hóa chất tạo mùi không tốt cho chó mèo khi hấp thụ vào cơ thể.


- Thức ăn khô thường sử dụng nhiều chất độn, chất bảo quản, hương liệu tạo mùi và chất tạo màu: Sau khi trải qua quy trình chế biến ở nhiệt độ cao, thức ăn khô sẽ không còn giữ được hương vị và màu sắc tươi ngon ban đầu, cũng đồng nghĩa với việc thú cưng sẽ không hứng thú ăn các loại sản phẩm này. Đây là lí do vì sao phần lớn các hãng sản xuất thức ăn cho chó mèo dạng khô thường thêm vào các hóa chất như chất tạo mùi, màu thực phẩm,…


- Thức ăn khô không cung cấp đủ nước cho chó mèo: Cũng như ở người, chó và mèo cần được cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày. Đúng với tên gọi “thức ăn khô”, loại thức ăn cho chó mèo này sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu nước cần thết cho người bạn bốn chân nhà bạn. Chó và mèo bị thiếu nước sẽ có thể dẫn tới những triệu chứng nghiêm trọng như chán ăn, bỏ ăn, giảm năng lượng, thở gấp, da mất đi độ đàn hồi, mắt, mũi và nướu khô,...


2. Thiếu cân bằng dinh dưỡng trong thức ăn cho chó mèo sẽ gây ra hậu quả gì?

- Làm giảm tuổi thọ thú cưng: Thiếu cân bằng dinh dưỡng đồng nghĩa với việc cơ thể của chó và mèo sẽ không được cung cấp đầy đủ một hoặc nhiều loại chất. Điều này làm chó mèo không thể phát triển toàn diện và lâu dài sẽ hình thành các chứng bệnh khó chữa.


- Thức ăn cho chó mèo thiếu cân bằng dinh dưỡng sẽ dễ gây béo phì: Khi nhắc đến "thiếu cân bằng dinh dưỡng" trong thức ăn của chó mèo, có khả năng cao loại thức ăn này đang dư ra quá nhiều chất béo hoặc Protein. Nếu phải dung nạp một lượng dư thừa hai loại chất này, chó và mèo sẽ nhanh chóng bị béo phì.


- Tiền đề các bệnh lý nghiêm trọng: Ngoài căn bệnh béo phì tiêu biểu ở trên, việc thiếu hoặc thừa các dưỡng chất trong bữa ăn hàng ngày nếu kéo dài sẽ dễ gây ra các loại bệnh lí nghiêm trọng. Trong đó phải kể đến các loại bệnh thường gặp như bệnh thận, bệnh gan, ung thư.


- Ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của chó và mèo: Trong trường hợp khẩu phần ăn hàng ngày của thú cưng bị thiếu đi những loại dưỡng chất quan trọng, chó và mèo sẽ không thể phát triển toàn diện. Một ví dụ điển hình của vấn đề này chính là lượng Canxi. Trong thực tế, chó và mèo cần được cung cấp một lượng Canxi gấp 4 lần con người! Chỉ với lượng Canxi này, các bé mới có thể phát triển tốt về khung xương, tim mạch và não bộ.


3. Chọn thức ăn cho chó mèo dạng Pate tươi từ Pet Choy ngay hôm nay!

Với các nguyên liệu tươi ngon, thượng hạng, thức ăn tươi Pet Choy là thức ăn dạng Pate được chia ra làm hai loại riêng biệt: Thức ăn cho chó và thức ăn cho mèo.


Công thức làm nên sản phẩm thức ăn tươi của Pet Choy chính là công thức đầy tâm huyết của đội ngũ bác sĩ thú y sau một thời gian dài nghiên cứu và điều chỉnh. Chính nhờ vậy, mỗi sản phẩm thức ăn từ Pet Choy đều đạt chuẩn chất lượng và đảm bảo cung cấp đúng và đủ lượng chất thiết yếu cho chó mèo nhà bạn.


Đặc biệt, Pet Choy cam kết giữ đúng tiêu chí 3 KHÔNG - KHÔNG PHỤ GIA - KHÔNG HƯƠNG LIỆU - KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN cho mọi thực phẩm được chế biến.
Chọn thức ăn tươi Pet Choy từ hôm nay, nghĩa là bạn đang xây dựng lên một tương lai khỏe mạnh, tràn đầy niềm vui cho các bé chó mèo ở nhà!

article