Dinh dưỡng

5 LỢI ÍCH TỪ CÁ THU CHO MÈO CƯNG

5 LỢI ÍCH TỪ CÁ THU CHO MÈO CƯNG

Cá thu chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú, giàu đạm, chất béo tốt và axit omega-3. Để khám phá chi tiết những lợi ích tuyệt vời của loại cá này đối với mèo cưng, bạn đừng bỏ lỡ những nội dung bên dưới nhé: 

1. 5 lợi ích khi chủ nuôi cho mèo ăn cá thu 

Khi ăn cá thu, mèo sẽ nhận được 5 lợi ích sức khỏe, bao gồm: cải thiện sức khỏe lông, da; bảo vệ tim mạch, hỗ trợ phát triển hệ thần kinh, củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe xương khớp. Cụ thể: 

1.1. Lợi ích thứ nhất: Cá thu giúp cải thiện sức khỏe da, lông mèo 

Omega-3 được xem là “thần dược” giúp cải thiện sức khỏe da, lông của mèo cưng. Bởi lẽ, dưỡng chất này có tác dụng làm mềm da, hạn chế khô ráp, tăng độ đàn hồi cho da mèo và bảo vệ nang lông chắc khỏe. Chưa kể, omega-3 còn hỗ trợ đẩy lùi quá trình lão hóa, ngăn chặn tình trạng da nhăn nheo, sần sùi ở mèo già. Nếu vẫn đang phân vân không biết lựa chọn thực phẩm nào để cải thiện tình trạng rụng lông hoặc da dẻ thiếu sức sống của mèo thì chủ nuôi đừng bỏ qua cá thu nhé. 

Cá thu có tác dụng cải thiện sức khỏe da, lông mèo

Cá thu có tác dụng cải thiện sức khỏe da, lông mèo 

1.2. Lợi ích thứ hai: Cá thu hỗ trợ bảo vệ tim mạch mèo cưng 

Cá thu là thực phẩm chứa nhiều loại axit amin có lợi cho sức khỏe tim mạch của mèo cưng, nổi bật nhất là axit eicosapentaenoic (EPA). Ngoài ra, loại cá này còn chứa lượng lớn chất béo không bão hòa, giảm nguy cơ viêm nhiễm đường huyết, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi rút, vi khuẩn có hại.

Nhờ vậy, lượng đường trong máu của mèo cưng được kiểm soát tốt, ổn định huyết áp, cải thiện chức năng tim mạch. Chưa kể omega-3 còn còn giữ vai trò giảm thiểu triglyceride trong huyết thanh, giảm nguy cơ bị hình thành cục máu và tăng khả năng tuần hoàn máu.

Lợi ích thứ hai: Bảo vệ tim mạch mèo cưng

Lợi ích thứ hai: Bảo vệ tim mạch mèo cưng

1.3. Lợi ích thứ ba: Cá thu hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của mèo 

Cá thu chứa hàm lượng lớn protein và axit docosahexaenoic (DHA), việc thêm loại cá này vào khẩu phần ăn của mèo cưng sẽ giúp vật nuôi của bạn phát triển hệ thần kinh. Bởi lẽ, protein được nhận định là dưỡng chất giữ vai trò chủ chốt, quyết định mọi hoạt động sống của mèo. 

Protein còn chứa 2 loại axit amin quý giá là tryptophan và tyrosine - chất xúc tác tạo ra serotonin, dopamine giúp tăng cường trí nhớ, phục hồi năng lượng. Do vậy cá thu rất phù hợp với loài mèo, đặc biệt là mèo già có dấu hiệu đãng trí hoặc mèo có sức khỏe thần kinh yếu kém. 

Trong khi đó, axit docosahexaenoic (DHA) được các nhà khoa học chứng minh có mối liên hệ mật thiết đến hệ thần kinh của mèo. Nếu mèo yêu đang có những dấu hiệu trầm cảm, lo âu hoặc dấu hiệu tuổi già ập đến thì bạn đừng quên thêm cá thu vào phần ăn để bổ sung DHA cho mèo nhé. 

Lợi ích thứ ba: Hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của mèo

Lợi ích thứ ba: Hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của mèo 

1.4. Lợi ích thứ tư: Cá thu giúp mèo củng cố hệ miễn dịch 

Ngoài những tác dụng kể trên, cá thu còn có tác dụng củng cố hệ miễn dịch của mèo khi chứa hàng loạt dưỡng chất có lợi như sắt, phốt pho, magie, vitamin D, B6,... Những khoáng chất, vitamin này được các nhà nghiên cứu chứng thực có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đẩy lùi mầm bệnh, bảo vệ mèo cưng khỏi những tác nhân gây hại đến từ môi trường sống. Nhờ “hàng rào bảo vệ” kiên cố này mà mèo của bạn có thể thoải mái chạy nhảy, vui đùa, bạn cũng an tâm phần nào! 

1.5. Lợi ích thứ năm: Cá thu giúp bảo vệ xương khớp mèo yêu 

Cá thu là nguồn thực phẩm giàu magie, kẽm, vitamin D - những dưỡng chất có tác dụng tích cực đến xương khớp. Cụ thể, magie, kẽm, vitamin D sẽ bảo vệ mèo cưng khỏi tình trạng nhiễm trùng xương khớp, ngừa viêm, giảm đau, tăng cường dịch khớp hỗ trợ mèo di chuyển tốt hơn. Chẳng những vậy, các dưỡng chất kể trên còn phát huy tác dụng, giúp mèo đánh bay chứng còi xương, kích thích sự phát triển của các khớp. 

Lợi ích thứ năm: Bảo vệ xương khớp mèo yêu

Lợi ích thứ năm: Bảo vệ xương khớp mèo yêu 

2. Gợi ý 3 lưu ý cần biết khi cho mèo ăn cá thu 

Dưới đây là 3 gợi ý Pet Choy mách nhỏ cho chủ nuôi khi cho mèo ăn cá thu, cùng điểm lại xem đó là những mẹo gì nhé: 

1. Lưu ý khi chọn cá thu: Bạn chỉ lựa chọn những con cá thu tươi ngon, có đuôi nguyên vẹn, mang cá tươi và bụng chắc. Nếu bạn là người bận rộn thì có thể ưu tiên những con cá được bày bán ở siêu thị đã làm sạch và gỡ hết xương. 

2. Lưu ý khi chế biến cá thu: Chủ nuôi có thể chế biến cá thu thành nhiều món ngon khác nhau để mèo đổi vị, ví dụ như hấp, nấu chín,... Đồng thời, bạn không nên cho mèo ăn cá thu sống hoặc chưa chín để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

3. Lưu ý khi cho mèo ăn cá thu: Sau khi mèo ăn cá thu nếu có xảy ra một trong những dấu hiệu như nôn mửa, tiêu chảy, nổi mẩn đỏ, da nứt nẻ, chảy nước mắt, nước mũi liên tục,... thì bạn nên đưa mèo đến gặp bác sĩ thú y ngay để được chẩn đoán kịp thời. 

3. Mách bạn pate tươi làm từ cá thu khiến mèo mê tít 

Chủ nuôi là người bận rộn, không có nhiều thời gian chế biến món pate cá thu thơm lừng cho mèo cưng hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn cho mèo đổi vị thì pate tươi Cá Thu Nhật Bổn của nhà Pet Choy là một trong những lựa chọn hợp lý nhất đó ạ! Bởi lẽ, ngoài thành phần chính là cá thu, sản phẩm còn được Pet Choy cân đo đong đếm khẩu phần kỹ lưỡng và bổ sung nhiều thực phẩm có lợi cho sự phát triển toàn diện của mèo, ví dụ như trứng gà, bột yến mạch, dầu dừa,... 

Mỗi hộp Cá Thu Nhật Bổn trước khi đến tay chủ nuôi đều trải qua quá trình kiểm định gắt gao, đong lường hàm lượng dinh dưỡng hợp lý nhất. Do vậy, khi mua sản phẩm này bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Nghe đến đây, bạn còn chần chờ gì mà không ấn ngay vào đường link đính kèm bên trên và đặt ngay cho mèo cưng nhà mình hộp pate tươi Cá Thu Nhật Bổn thơm ngon, dinh dưỡng! 

 

article