Dinh dưỡng

CHÓ HUSKY NÊN ĂN GÌ?

CHÓ HUSKY NÊN ĂN GÌ?

Sinh sống một mình tại Sài Gòn đã lâu, tôi có dự định nuôi một chú chó cho vui nhà vui cửa. Bản thân thích chó từ bé nên tôi luôn ao ước được làm bạn với một chú chó năng động và vui vẻ như Husky. Tuy nhiên, trước khi nuôi Husky, tôi cũng đã phải tự trang bị kiến thức về việc chăm sóc dinh dưỡng cho giống chó này để trả lời cho những câu hỏi “chó Husky nên ăn gì”, “cần bổ sung dinh dưỡng cho Husky như thế nào”... Tiện đây, nếu bạn cũng đang dự định nuôi chó Husky, tôi có thể chia sẻ cùng bạn một số thông tin cơ bản, hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Chó Husky. Nguồn: Internet

 

Để lựa chọn thức ăn cho Husky, đầu tiên chúng ta cần hiểu rõ về đặc điểm thói quen ăn uống của chúng. Nhiều người nghĩ rằng chó Husky có cơ thể to lớn nên chúng cần nạp một lượng thức ăn lớn, tuy nhiên, trên thực tế Husky chỉ cần nạp một lượng thức ăn vừa phải trong ngày. Lượng thực phẩm mà chó Husky yêu cầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như chất lượng thực phẩm, tuổi tác, kích thước và mức độ hoạt động của chính nó. Chính vì vậy, người nuôi cần xác định rõ ràng lượng thức ăn mình phải cho Husky ăn trong mỗi bữa là bao nhiêu, tránh tình trạng cho Husky ăn quá nhiều, dẫn đến thừa cân, béo phì, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng. 

 

Chó Husky. Nguồn: Internet

 

Bên cạnh đó Husky cũng khá khó tính trong việc ăn uống. Nếu người nuôi cho chúng sử dụng cùng một loại thức ăn trong suốt một thời gian dài sẽ gây ra sự nhàm chán trong trải nghiệm hương vị của Husky. Chúng sẽ dễ có xu hướng ăn ít lại hoặc bỏ ăn nếu chúng không tìm thấy sự mới lạ, hứng thú đối với loại thức ăn mà chúng thường sử dụng. Bên cạnh đó, Husky cũng là một giống chó có những trí nhớ rất tốt về hương vị của thức ăn. Chúng có thể ghi nhớ những món ăn mà chúng không thích, không hợp và không trải nghiệm thức ăn đó lại một lần nữa. Chính vì vậy, người nuôi cần đảm bảo giữ được sự hấp dẫn trong những bữa ăn của chúng.

 

1. Lựa chọn nguồn dinh dưỡng cho Husky

1.1 Protein

Một số nguồn Protein. Nguồn: Internet

 

Husky rất cần protein trong chế độ dinh dưỡng của mình. Đóng vai trò xây dựng cơ bắp, protein chiếm phần lớn phần trăm dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của chúng. Protein giúp Husky có một cơ thể săn chắc hơn, chính vì vậy, chúng rất cần được bổ sung thịt trong khẩu phần ăn của mình đặc biệt là thịt động vật như thịt bò, thịt gà, thịt lợn hay trứng. 

 

Thịt bò: Đứng đầu trong những gợi ý trên, người nuôi có thể lựa chọn thịt bò, loại thịt giàu protein nhất. Thịt bò thường chứa khá ít mỡ và nhiều phần nạc nên nó góp phần hình thành cơ bắp hiệu quả ở cún cưng. 

 

Thịt gà: Đây là loại thịt cũng đem lại lượng protein khá cao cho Husky. Tương tự như thịt bò, thì gà cũng chứa ít mỡ và có lượng protein cao. Người nuôi có thể lựa chọn phần thịt ít mỡ của gà như đùi hoặc ức để làm thức ăn cho chó Husky. 

 

Thịt heo: Đối với thịt heo, người nuôi có thể lựa chọn những phần thịt bắp, vai có chứa ít mỡ để chế biến thức ăn cho Husky.

 

Ngoài những dòng thịt mà tôi đã gợi ý bên trên, nội tạng và trứng cũng là 2 thực phẩm cung cấp nhiều protein cho cơ thể của chó Husky. Tuy nhiên, vì hàm lượng protein cao mà chúng cung cấp, bạn không nên cho cún cưng ăn quá nhiều, dẫn đến dư thừa protein, dễ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chúng. 

 

1.2 Chất béo

 

Những chất béo tốt. Nguồn: Internet

 

Sau protein, chất béo cũng là loại dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của chó Husky. Chất béo có thể sử dụng cho Husky có thể kể đến mỡ gà, dầu hạt cải, hoặc hạt lanh, những loại đã được kiểm chứng an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. Tuy nhiên, người nuôi cần chú ý không nên cho Husky sử dụng quá nhiều chất béo, dễ dẫn đến thừa cân, béo phì, bệnh về thận ở chúng.

 

1.3 Tinh bột 

 

Là một trong những thành phần dinh dưỡng chính, tinh bột đóng vai trò cung cấp cho Husky nguồn năng lượng dồi dào để hoạt động trong ngày. Không chỉ vậy, tinh bột còn giúp hỗ trợ chức năng tiêu hoá khoẻ mạnh, tránh tình trạng rối loạn tiêu hóa. Thông thường đa số chó Husky đều không thích ăn tinh bột, tuy nhiên để cún cưng được phát triển toàn diện, người nuôi vẫn cần đảm bảo loại dinh dưỡng này có trong khẩu phần ăn của chúng. Chủ nuôi có thể trộn lẫn gạo lứt, gạo lúa mì, gạo trắng, yến mạch... cùng thức ăn khác của chúng, tránh tình trạng bỏ lại một vài thực phẩm trong bát. 

 

Các nguồn tinh bột. Nguồn: Internet

 

1.4 Vitamin và khoáng chất

 

Tương tự với tinh bột, Husky cũng không hào hứng với nhóm thực phẩm này, tuy nhiên, chúng ta cũng không thể loại trừ nhóm này ra khỏi bữa ăn của chó Husky. Vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng và làm khỏe hệ tiêu hóa cho chó cưng. Một số loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có thể kể đến như: cà rốt, rau chân vịt, rau cải mầm xanh, rau xà lách,... Đây đều là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng có lợi, giúp chó Husky tăng cường sức đề kháng. Hơn thế nữa, cà rốt còn là loại rau củ rất tốt cho hệ tiêu hoá, tránh cho chó Husky bị đi ngoài.

 


Vitamin và khoáng chất. Nguồn: Internet

 

2. Lựa chọn thức ăn

 

Những người nuôi chó Husky thường vấp phải khó khăn trong việc tìm cách chế biến thức ăn đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với chó cưng của mình, hoặc họ quá bận rộn với công việc, không có thời gian để làm việc này. Nếu đây cũng là những vấn đề của bạn, bạn có thể yên tâm giao trọng trách này lại cho Pet Choy. Tỷ lệ protein, tinh bột, chất béo, vitamin, khoáng chất… cần thiết trong từng sản phẩm đều được các bác sĩ thú y có kinh nghiệm lâu năm tại Pet Choy theo dõi, tính toán cẩn thận, giúp cân bằng dinh dưỡng, tránh tình trạng thiếu chất hay thừa chất, gây ảnh hưởng xấu cho chó cưng. Với những tiêu chí nghiêm ngặt từ nguồn gốc/chất lượng nguyên liệu đầu vào, giá trị dinh dưỡng đến hương vị thơm ngon của từng sản phẩm, Pet Choy tự tin rằng pate tươi của mình chẳng những hấp dẫn, kích thích được sự thèm ăn của chó Husky mà còn đáp ứng yêu cầu về dinh dưỡng, giúp “nâng tầm” sức vóc cho các bé. Chúng tôi không chỉ bán pate tươi cho thú cưng, chúng tôi còn là những người yêu động vật thực sự quan tâm đến chất lượng cuộc sống của những người bạn bốn chân này. Yên tâm đồng hành cùng Pet Choy, bạn nhé!

 

Thức ăn cho cún cưng. Nguồn: Pet Choy

article