Dinh dưỡng

GÓC DINH DƯỠNG: 8 NGUỒN ĐẠM TỐT DÀNH CHO CHÓ

GÓC DINH DƯỠNG: 8 NGUỒN ĐẠM TỐT DÀNH CHO CHÓ

Là loài động vật ăn tạp, chó có thể “chén bay” nhiều loại thực phẩm từ động đến thực vật. Trong số các dưỡng chất chó cần nạp vào cơ thể thì protein đóng vai trò vô cùng quan trọng, không những có tác dụng nuôi dưỡng cơ bắp, cải thiện bộ lông mà còn giúp xương chắc khỏe. Để chủ nuôi hình dung rõ ràng hơn, Pet Choy sẽ chia sẻ ngay 8 nguồn protein tốt cho chó. Còn chần gì nữa mà không xem ngay và luôn nào chủ nuôi ơi!

1. Thịt gà

Thịt gà là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng protein dồi dào, ngoài ra loại thịt này còn có đầy đủ các axit amin thiết yếu ngừa các nguy cơ về tim mạch ở chó.  So với những loại thịt khác, lượng nạc của thịt gà chiếm tỉ trọng cao hơn, hạn chế tối đa lượng chất béo xấu dẫn đến béo phì, tăng cân đột biến ở chó. Tuy nhiên trong thịt gà sống có thể chứa vi khuẩn salmonella, vì vậy bạn cần chế biến món ăn này thật kĩ lưỡng để đánh bay vi khuẩn gây bệnh. Mặc dù nguy cơ nhiễm loại vi khuẩn này rất thấp nhưng bạn cũng cần lưu ý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của chó cưng. 

Thịtgà

Thịt gà 

2. Thịt bò 

Thịt bò là một nguồn cung cấp protein phổ biến xuất hiện thường xuyên trong các món ăn của chó. Ngoài ra, loại thịt này còn cung cấp lượng lớn vitamin, khoáng chất lành mạnh như sắt, vitamin b12,... giúp chó cưng phát triển toàn diện, ăn mau chóng lớn. Có một số tranh cãi về việc liệu chó có thể ăn thịt bò sống hay không vì chúng có thể mang vi khuẩn và các chất gây kích ứng tiềm ẩn. Để giải đáp cho câu hỏi này, bạn cần căn chỉnh theo thể trạng, sức khỏe của vật nuôi và tham khảo ý kiến bác sĩ. Nhưng tốt nhất bạn đừng nên mạo hiểm mà hãy chế biến thịt bò thành những món chín thơm ngon nhé! 

3. Cá hồi 

Bạn có thể tìm thấy cá hồi trong các công thức nấu ăn dành cho chó cơ địa yếu ớt hoặc da ít đàn hồi, thường rụng lông. Bởi cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, sức khỏe làn da và kết cấu bộ lông. Bạn cần đảm bảo không cho chó ăn cá hồi sống vì có thể tiềm tàng mối nguy ngộ độc, đe dọa đến tính mạng. Hãy luôn vào bếp để sơ chế cá hồi kĩ lưỡng và nấu chín hoàn toàn trước khi cho vật nuôi thưởng thức nha bạn ơi! 

Cáhồi

Cá hồi 

4. Gà tây 

Gà tây là một loại gia cầm nằm trong danh sách thức ăn yêu thích của chó. Món ăn này cung cấp nhiều lợi ích dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ liều lượng riboflavin và bổ sung thêm selen. Nhờ có những hợp chất này mà cơ thể thú cưng luôn khỏe mạnh, hạn chế tình trạng chán ăn, bỏ bữa, bệnh tật triền miên. Ngoài ra, selen còn tăng cường khả năng chống nhiễm trùng, ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh như như vi khuẩn, virus. Trong quá trình chế biến, chủ nuôi lưu ý đừng bỏ qua phần ức gà nhé vì đây là phần cung cấp nhiều protein nhất. Đồng thời, bạn cũng cần lóc bỏ phần mỡ, da gà vì chúng không hề tốt cho dạ dày của chó cưng. 

5. Thịt vịt 

Đây cũng là nguồn protein cực kỳ lành mạnh, hỗ trợ những chú chó nhạy cảm với một số loại protein phổ biến hơn như thịt gà hoặc thịt bò. Vịt cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những con chó hiếu động vì nó có hàm lượng chất béo cao, cung cấp mức năng lượng đủ nhiều để chó cưng tự do chạy nhảy cả ngày. Thịt vịt cũng chứa hàm lượng vitamin B tuyệt vời, phòng chống các bệnh viêm nhiễm, ung thư ở chó. Để tìm hiểu kĩ hơn về loại thịt này bạn có thể tham khảo ngay bài viết mà Pet Choy đã chia sẻ trước đó: 5 lợi ích khi cho chó ăn thịt vịt và những lưu ý cần biết

Thịtvịt

Thịt vịt 

6. Thịt nai 

Thịt nai là sự thay thế tuyệt vời cho các loại thịt truyền thống, loại thịt này chứa rất nhiều vitamin B6 và B12, niacin, riboflavin và kẽm. Sự kết hợp này hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch tổng thể và củng cố sức khỏe của cơ quan nội tạng. Thịt nai có xu hướng ít chất béo và cholesterol hơn nhiều so với các loại thịt đỏ khác. Nếu muốn đổi vị cho chó cưng thì bạn hãy thử nấu thịt nai xem sao nhé, chắc chắn vật nuôi sẽ thích mê cho mà xem! 

7. Thịt cừu non

Thịt cừu không phải là nguồn protein mới nhưng nó ít được sử dụng để biến thành thức ăn cho chó hơn các loại thích phổ biến khác như thịt gà, thịt bò hoặc cá. Không chỉ cung cấp protein tuyệt vời mà thịt cừu non còn có tác dụng cân bằng, ổn định chất béo chất béo, duy trì mức năng lượng ở chó. Thêm nữa, thịt cừu ít gây dị ứng hoặc mẫn cảm ở chó, tốt cho lông và da của chó vì nó chứa các axit béo, vitamin và khoáng chất giúp phát triển da và cơ.

Thịt cừu

Thịt cừu 

8. Pate tươi Pet Choy dành riêng cho chó 

Ngoài 7 nguồn protein trên, bạn cũng có thể bổ sung thêm pate tươi Pet Choy để biến tấu thực đơn cho chó cưng. Đặc biệt, vào những ngày bận rộn không có thời gian chuẩn bị cũng như cân đo đong đếm khẩu phần, bạn chỉ cần cho pate tươi ra bát và cho chó yêu măm măm. Chắc chắn chúng sẽ đánh chén thật ngon lành vì pate tươi là sự hòa trộn giữa nhiều loại thịt, cá khác nhau, đảm bảo vật nuôi ăn no rồi vẫn chóp chép thèm thuồng. Nếu vẫn chưa lựa chọn được sản phẩm ưng ý, bạn có thể tham khảo 2 dòng pate tươi của nhà Pet Choy: Protector (dùng cho chó dưới 12 tháng tuổi), và Tasty (dùng cho chó trên 12 tháng tuổi). Với tiêu chí an toàn và lành mạnh, sản phẩm cam kết không chứa chất bảo quản, chất độn và bảng thành phần được đo lường kỹ càng. Để biết thêm chi tiết bạn hãy nhấn ngay vào hai đường link đính kèm nhé! 

Như vậy, bạn đã có thêm nhiều kiến thức “xịn sò” về 8 nguồn đạm tốt cho chó. Pet Choy xin chúc cho chó yêu nhà bạn luôn mạnh khỏe và lớn nhanh từng ngày nhé. Hãy chờ đón những bài viết tiếp theo từ chúng mình nhé! 
 

article