Dinh dưỡng

PATE THỊT CHIM CÚT - MÓN NGON NHIỀU LỢI ÍCH CHO CHÓ CƯNG

PATE THỊT CHIM CÚT - MÓN NGON NHIỀU LỢI ÍCH CHO CHÓ CƯNG

Vào ngày đẹp trời, chó cưng của bạn quá chán ngán với những loại thịt quen thuộc như gà, bò, heo thì bạn có thể “biến tấu” thực đơn bằng cách thêm thắt pate thịt chim cút vào khẩu phần ăn. Với hàm lượng dinh dưỡng “đáng gờm” cùng mùi vị thơm ngon, quyến luyến vị giác vật nuôi, đây chắc chắn sẽ là món ăn vừa thơm ngon vừa mang lại nhiều lợi ích. Còn chần chờ gì mà không cùng Pet Choy “điểm mặt đặt tên” những công dụng đáng gờm của món ăn này nào! 

1. Thịt chim cút giúp chó cưng khỏe mạnh, giàu năng lượng 

Chim cút là loài chim nhỏ, thuộc họ trĩ. Thịt chim cút thường nạc và ít calo,  giàu protein và các vitamin cần thiết giúp chó phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, thịt chim cút còn chứa nhiều khoáng chất như photpho, sắt, hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được thịt chim cút có lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc đối với những “người bạn lắm lông” của mình. 

Thịt chim cút chứa nhiều vitamin B2 (riboflavin) giúp lông, mắt, da của chó khỏe mạnh. Thường xuyên cho chó cưng ăn pate thịt chim cút sẽ giúp chúng có bộ lông mềm mượt, hạn chế tình trạng gãy rụng. Ngoài ra, chất dinh dưỡng trong thực phẩm này còn cung cấp năng lượng cho vật nuôi, giúp chúng lúc nào cũng năng động, hoạt bát, hạn chế tình trạng mệt mỏi, chán ăn. 

Thịt chim cút giúp chó cưng khỏe mạnh, giàu năng lượng

Thịt chim cút giúp chó cưng khỏe mạnh, giàu năng lượng 

2. Thịt chim cút giúp bồi bổ cơ thể cho chó cưng, ngừa bệnh tật 

Theo Đông y, chim cút có vị ngọt tính bình, bồi bổ ngũ tạng, mạnh gân cốt. Nếu chó nhà bạn vừa mới ốm xong hoặc sức khỏe vốn yếu ớt, dễ bệnh thì đừng quên bổ sung ngay thịt chim cút để chó mau khỏe nhé. Không những vậy, pate thịt chim cút còn là thực phẩm “vàng” trong “làng” điều trị các bệnh xương khớp, teo cơ ở những chú chó có tuổi. Chưa dừng lại ở đó, chim cút còn có tác dụng “đánh bay” chứng béo phì, huyết áp tăng cao ở chó vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như đạm, khoáng và cực kì ít mỡ. Tuy nhiên, chủ nuôi cũng lưu ý cách chế biến để tăng giá trị dinh dưỡng, hạn chế chiên rán hoặc nướng. 

3. Thịt chim cút có hàm lượng chất béo thấp, tăng cường lưu thông máu 

Có thể bạn chưa biết, thịt chim cút có lượng calories thấp hơn nhiều so với thịt gà. Nếu chó nhà bạn lười vận động thì pate thịt chim cút sẽ là món ăn phù hợp, bởi khi nạp quá nhiều calo vào cơ thể mà thiếu sự đốt cháy năng lượng sẽ dẫn đến béo phì. Cụ thể trong 100gram mỗi loại, thịt gà có 263 kcal và chim cút chỉ có 134 kcal. Bên cạnh đó, hàm lượng sắt dồi dào trong thịt chim cút còn có tác dụng lưu thông, “chở” máu đi khắp cơ thể chó cưng, hạn chế tình trạng tắc nghẽn hoặc thiếu máu. Nhờ vậy mà quá trình sản xuất hồng cầu diễn ra trơn tru hơn, các tế bào trong cơ thể cũng khỏe mạnh, góp phần tăng tuổi thọ vật nuôi. 

4. Mách chủ nuôi cách cho chó ăn pate chim cút đúng cách 

Thịt chim cút tuy tốt nhưng chủ nuôi cũng cần cho chó yêu ăn đúng cách để hạn chế tác dụng phụ. Cùng Pet Choy điểm lại tất tần tật những lưu ý dưới đây nhé: 

Mách chủ nuôi cách cho chó ăn pate chim chút đúng cách

Mách chủ nuôi cách cho chó ăn pate chim chút đúng cách

1 - Chế biến kỹ lưỡng thịt chim cút 
Dù chó là loài vật ăn tạp nhưng bạn tránh cho chó ăn thịt chim cút sống nhé. Thay vào đó bạn hãy nấu kĩ thịt ở nhiệt độ cao, tránh nấu sơ thịt chưa kịp chín, vì như vậy sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào dạ dày vật nuôi, dẫn đến tiêu chảy, đầy hơi, thậm chí tạo điều kiện cho kí sinh trùng sinh sôi, nảy nở. 
2 - Xé nhỏ thịt trước khi làm pate 
Trước khi chế biến pate, chủ nuôi cần sơ chế kĩ lưỡng rồi xé nhỏ thịt khỏi xương để tránh tình trạng xương lẫn vào pate dẫn đến hóc nghẹn, dính vào hàm, mõm của chó, tệ hơn là mắc kẹt ở dạ dày, ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa. 

5. Sản phẩm Pate tươi Chim Cút Kít - giải pháp cho chủ nuôi bận rộn 

Sau khi tìm hiểu những công dụng “thần thánh” của pate thịt chim cút đối với chó yêu, chắc hẳn chủ nuôi đã muốn xắn tay vào bếp chế biến ngay và luôn. Thế nhưng nhiều bạn còn ngần ngại vì chưa biết làm như thế nào để cân đo đong đếm khẩu phần “chuẩn” cho chó cưng. Một số bạn thì quá bận rộn công việc ở công ty, trường lớp, không đủ thời gian để đi chợ rồi xào xào nấu nấu. Yên tâm nha bạn ơi, việc gì khó đã có Pet Choy lo! Với sứ mệnh đem đến bữa ăn ngon nhất đời cho vật nuôi khắp mọi miền đất nước, Pet Choy đã luôn tìm tòi, cho ra mắt những dòng sản phẩm mới để đáp ứng thị hiếu của các chủ nuôi và thú cưng. Trong đó không thể không kể đến sản phẩm pate tươi Chim Cút Kít thuộc dòng Tasty dành riêng cho chó trên 12 tháng tuổi. 

Thông qua dây chuyền sản xuất nghiêm ngặt, tham vấn ý kiến bác sĩ thú y cũng như chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành, Chim Cút Kít được nhà Pet Choy chăm chút kĩ lưỡng trước khi tung ra thị trường. Đây là câu chuyện dài về lòng nhiệt thành, đầy tâm huyết mà chúng mình muốn gửi đến chủ nuôi và các cô cậu chó từ khắp mọi miền đất nước. Mỗi hộp pate tươi Chim Cút Kít đều chứa đựng đủ đầy 6 nhóm chất với những nguyên liệu thơm ngon, tươi mới mỗi ngày như chim cút, gan & tim gà, khoai lang tím, đậu xanh, táo, trứng gà, các loại bột dinh dưỡng,... 

Nghe đến đây, chủ nuôi còn chần chờ gì mà không tậu ngay một hộp pate tươi Chim Cút Kít về để chó cưng trải nghiệm! 
 

article