Sức khỏe

7 mẹo chăm sóc thú cưng được chuyên gia khuyên nên áp dụng

7 mẹo chăm sóc thú cưng được chuyên gia khuyên nên áp dụng

Thú cưng từ lâu đã trở thành một người bạn tâm giao, một thành viên quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống bộn bề của nhiều người. Chính vì vậy, có rất nhiều những thắc xoay quanh vấn đề “phải chăm sóc thú cưng như thế nào để chúng luôn khỏe mạnh và ở bên ta thật lâu”, đặc biệt là với những người mới bắt đầu tập nuôi, những người vẫn chưa biết cách chăm sóc thú cưng như thế nào cho tốt. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này, thì sau đây hãy cùng Pet Choy tìm hiểu 7 mẹo chăm sóc thú cưng được chuyên gia khuyên nên áp dụng nhé!

MẸO 1: TIÊM VẮC-XIN ĐẦY ĐỦ

Việc tiêm vắc-xin đầy đủ theo khuyến nghị của bác sĩ sẽ giúp bảo vệ thú cưng khỏi một số căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, hoặc nếu không may thú cưng bị mắc phải thì các triệu chứng cũng sẽ diễn biến nhẹ khi không được tiêm ngừa đầy đủ đấy ạ! Ngoài việc bảo vệ sức khỏe của thú cưng, tiêm vắc-xin cho chúng cũng sẽ giúp bảo vệ chúng ta và những người xung quanh khỏi các căn bệnh truyền nhiễm ở chó như bệnh dại, bệnh uốn ván,... vì những căn bệnh này có thể lây lan sang người khi bị chó mèo cào, cắn,... 

MẸO 2: KIỂM TRA SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ ĐẦY ĐỦ

Đưa thú cưng đến các cơ sở y tế để thăm khám định kỳ cũng là một trong những điều cần làm trong quá trình chăm sóc thú cưng. Việc này sẽ giúp bạn phát hiện những căn bệnh tiềm ẩn kịp thời và dễ dàng hơn cho bác sĩ trong quá trình lên phác đồ điều trị bệnh. Từ đó, giúp tuổi thọ thú cưng được kéo dài hơn. 

MẸO 3: CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG LÀNH MẠNH

Cơ chế hoạt động trong cơ thể thú cưng cũng như cơ thể con người chúng ta, cần phải được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu mới có thể khỏe mạnh. Khi cho chó mèo ăn, chủ nuôi nên thiết kế chế độ phù hợp, đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như chất đạm, chất béo, protein, vitamin, khoáng chất,... Bởi lẽ, các chất này khi đi vào cơ thể sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch  của chúng. 

7 mẹo chăm sóc thú cưng được chuyên gia khuyên nên áp dụng

Bên cạnh việc cho thú cưng ăn các loại hạt và thực phẩm, pate được đóng gói sẵn, chủ nuôi cũng có thể tự mình chuẩn bị cho chúng các bữa ăn tươi sống từ thịt, cá, trứng… xen kẽ với các bữa ăn đóng hộp khác. Tuy nhiên, khi nấu chủ nuôi không nên thêm bất kì loại gia vị nào vào đồ ăn của thú cưng để hạn chế tình trạng dạ dày bị kích ứng. Ngoài ra, khi mua sắm và lựa chọn thực phẩm cho thú cưng, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi của chó mèo. 

Hiện tại, Pet Choy đang cung cấp 2 dòng pate tươi chuyên biệt dành cho chó yêu: Protector (cho chó dưới 3 tháng tuổi): Bò Giữ Dáng, Chim Cút Kít, Gà Giữ Dáng, Heo Giữ Dáng, Vịt Bơi Lội; Tasty (cho chó trên 3 tháng tuổi): Bò Bé Bỏng, Gà Bé Bỏng, Heo Bé Bỏng. 

Ngoài ra, chúng mình còn thiết kế 2 dòng sản phẩm chuyên biệt cho mèo cưng: Protector (cho chó dưới 3 tháng tuổi): Bò Giữ Dáng, Chim Cút Kít, Gà Giữ Dáng, Heo Giữ Dáng, Vịt Bơi Lội. Tasty (cho chó trên 3 tháng tuổi): Bò Bé Bỏng, Gà Bé Bỏng, Heo Bé Bỏng. 

MẸO 4: CUNG CẤP ĐỦ NƯỚC

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể của bất kỳ loại sinh vật nào trên thế giới. Vì thế, bên cạnh việc cung cấp cho thú cưng những bữa ăn ngon miệng, lành mạnh, chủ nuôi cũng nên cho chúng uống đủ lượng nước cần thiết để đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, giúp các cơ quan trong cơ thể thú cưng hoạt động hiệu quả. 

MẸO 5: GIỮ MÔI TRƯỜNG SỐNG SẠCH SẼ

Môi trường sống là một yếu tố có tác động mạnh mẽ đối với sức khỏe thú cưng, bởi lẽ nếu khu vực sống không được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi trùng, vi khuẩn có hại làm ổ, dẫn đến nhiều vấn đề bệnh lý khác nhau như nấm da, viêm đường hô hấp. Ngoài phòng tránh các loại bệnh lý nguy hiểm, khi môi trường sống như lồng, nệm ngủ được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên cũng sẽ khiến tinh thần thú cưng cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn đấy ạ. 

Một trong những mẹo chăm sóc thú cưng là giữ môi trường sống sạch sẽ

Một trong những mẹo chăm sóc thú cưng là giữ môi trường sống sạch sẽ

MẸO 6: ĐẢM BẢO CHO THÚ CƯNG VẬN ĐỘNG, VUI ĐÙA ĐẦY ĐỦ

Vận động, chơi đùa là một việc làm không kém phần quan trọng trong quá trình chăm sóc thú cưng. Khi nuôi thú cưng, chủ nuôi không nên chỉ nuôi nhốt chúng trong nhà hoặc cho chúng ở trong không gian nhỏ hẹp lâu ngày, mà nên thường xuyên dắt chúng ra ngoài để tham gia các hoạt động vui chơi. Điều này sẽ giúp các cơ bắp, xương khớp và hệ tim mạch của chúng hoạt động tốt hơn, giảm các vấn đề bệnh lý như béo phì đồng thời còn giúp chúng giải tỏa năng lượng, giảm stress. 

MẸO 7: VỆ SINH CHO THÚ CƯNG SẠCH SẼ

Tắm rửa cho thú cưng thường xuyên sẽ giúp loại bỏ lớp bụi bẩn, vi khuẩn và ký sinh trùng bám trên da, điều này không chỉ ngăn ngừa hiệu quả các căn bệnh truyền nhiễm và các căn bệnh về da mà còn khiến cơ thể thú cưng cảm thấy thoải mái và dễ chịu nữa đấy!

Qua bài viết này, Pet Choy đã mách bạn 7 mẹo chăm sóc thú cưng được chuyên gia khuyên dùng. Pet Choy hy vọng sau khi xem bài viết chủ nuôi sẽ “bỏ túi” thêm cho mình được nhiều thông tin hữu ích trong quá trình chăm sóc thú cưng. Nếu muốn biết thêm nhiều mẹo hay trong việc chăm sóc thú cưng thì đừng quên đón chờ những bài viết tiếp theo của Pet Choy bạn nha!

article