Sức khỏe

LỰA CHỌN PHÒNG KHÁM THÚ Y, CHỦ NUÔI CẦN QUAN TÂM 4 TIÊU CHÍ SAU

LỰA CHỌN PHÒNG KHÁM THÚ Y, CHỦ NUÔI CẦN QUAN TÂM 4 TIÊU CHÍ SAU

Lựa chọn phòng khám chất lượng là việc chủ nuôi nên làm để bảo vệ sức khoẻ của thú cưng và phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường. Thế nhưng làm thế nào để "chọn mặt gửi vàng" phòng khám uy tín lại là câu hỏi nan giải. Đừng quá lo lắng bạn nhé bởi Pet Choy sẽ mách ngay cho bạn những mẹo cực "xịn xò" dưới đây. Cùng đón xem ngay để biết đó là gì nhé: 

1. Đừng đợi đến khi thú cưng bệnh mới tìm đến phòng khám thú y 

Thú cưng bị bệnh hay có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe bạn mới đưa chúng đến tìm bác sĩ thú y là thời điểm tồi tệ nhất, dẫn đến một số hệ lụy về sau. Do đó, bạn cần đưa chó, mèo đến thăm khám định để tầm soát sức khỏe và bác sĩ thú y có thể giúp bạn quyết định chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt của chó, mèo phù hợp với nếp sống của gia đình bạn. 

Nếu bạn đã “quen mặt” với bác sĩ thú y nào đó nhưng phải chuyển đến một chỗ mới hoặc bạn không hài lòng với bác sĩ thú y hiện tại của mình thì hãy bắt đầu tìm hiểu và “gửi gắm” niềm tin ở một phòng khám uy tín trước khi thú cưng bị ốm hoặc gặp tai nạn. Ban đầu sẽ hơi mất thời gian nhưng sự nỗ lực nào cũng thu được trái ngọt, bạn cứ kiên nhẫn nhé! 

Đừng đợi đến khi thú cưng bệnh mới tìm đến phòng khám thú y

Đừng đợi đến khi thú cưng bệnh mới tìm đến phòng khám thú y 

Nếu chủ nuôi có những người bạn là những người yêu động vật và cũng đang nuôi dưỡng thú cưng thì đây chính là một trong những nguồn thông thông tin xác thực nhất đó ạ. Bởi họ là những người đã có trải nghiệm và biết được địa điểm nào uy tín để đảm bảo chó mèo nhận được sự chăm sóc tốt. Đôi khi đây lại là nguồn tư liệu tham khảo đáng tin cậy hơn các trang web đánh giá đó các bạn. 

2. Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao 

Yếu tố tiên quyết để lựa chọn phòng khám thú y chất lượng là quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao. Kiến thức luôn đi kèm với kỹ năng, kinh nghiệm nên bác sĩ thú y cần thể hiện được bản lĩnh của mình thông qua việc chẩn đoán, tầm soát bệnh và đưa ra phương hướng xử lý tối ưu nhất. Bên cạnh đó, những chú chó, cô mèo có vấn đề về sức khỏe cũng thường xuyên “dở dở ương ương”, ngại người lạ chạm vào người hoặc đột nhiên nổi giận, cắn xé đồ đạc,... bác sĩ thú y cần kiên nhẫn, dành sự quan tâm, ân cần nhất định đến vật nuôi để chúng cảm thấy an toàn và dễ chịu nhất. Nếu bác sĩ “tay ngang”, không có chuyên môn cao thì sẽ dễ nổi giận với vật cưng. Để tìm được địa chỉ thăm khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, bạn nên tham khảo những nguồn uy tín và thu thập ý kiến của bạn bè thân thiết. 

3. Cơ sở vật chất và thiết bị máy móc hiện đại 

Ngoài yếu tố nhân lực thì vật lực cũng là điều kiện để bạn “ký gửi” niềm tin ở những phòng khám thú ý. Theo đó, bạn nên chọn những nơi trang bị đủ đầy cơ sở vật chất, máy móc tân tiến, có kiểm định từ cơ quan y tế, ban ngành liên quan. Ngoài ra, chủ nuôi cũng ưu tiên phòng khám có phân buồng thông minh để cách ly vật cưng, hạn chế chọn phòng khám tù bí, không chia tách khiến mầm bệnh truyền từ động vật này sang động vật kia. Để thú cưng được khám chữa bệnh trong môi trường tốt, bạn nên chọn phòng khám giữ vệ sinh sạch sẽ và phân chia thông minh các khu vực. Nhờ vậy, điều kiện về an toàn, vệ sinh cho vật cưng sẽ được đảm bảo, hạn chế tối đa tình trang nhiễm khuẩn đẩy nhanh quá trình hồi phục của thú cưng. 

Cơ sở vật chất và thiết bị máy móc hiện đại ở phòng khám thú y

Cơ sở vật chất và thiết bị máy móc hiện đại ở phòng khám thú y

Trước khi lựa chọn, bạn cần biết được phòng khám có những trang thiết bị gì thì sẽ được công nhận là uy tín, chất lượng, cụ thể bao gồm máy siêu âm, máy nội soi, dụng cụ phẫu thuật chuyên dụng, máy chụp X-quang,... giường bị thì được trang bị đầy đủ túi truyền nước, máy thở (trong trường hợp khẩn cấp) để đáp ứng được tình trạng sức khỏe của từng thú cưng.

4. Phòng khám thú y có nhiều dịch vụ khác 

Bên cạnh những gợi ý phía trên, chủ nuôi cũng nên tìm kiếm cơ sở thú y đa dạng dịch vụ bởi một số phòng khám chỉ thực hiện tiêm ngừa mà thôi. Việc tìm hiểu trước sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian, chi phí và cũng đáp ứng được nhiều yêu cầu của chó mèo ngoài thăm khám sức khỏe đó ạ. Ngày nay, những phòng khám thú y đa năng sẽ bao gồm nhiều dịch vụ khác nhau như massage, cắt tỉa lông, tắm táp và trông hộ thú cưng khi chủ nuôi vắng nhà. Mô hình này sẽ hỗ trợ và “đỡ đần” bạn rất nhiều, đừng quên lưu lại mẹo này và tìm hiểu thêm nhé! 

Các bạn nhớ kiểm tra xem các phòng khám thú y có đạt được 4 tiêu chí Pet Choy vừa nêu không để chọn cho đúng nơi nhé! “Chọn mặt gửi vàng” địa chỉ uy tín sẽ giúp bảo đảm sức khỏe cho thú cưng nhà bạn. Cuối cùng, Pet Choy chúc cho chó mèo nhà bạn sẽ thật khỏe mạnh, vui vẻ mỗi ngày mà không gặp bất kì vấn đề gì nhé. Cùng đón đọc những bài viết tiếp theo của tụi mình để chăm sóc vật cưng tốt hơn nha. 
 

article