Thường thức

THƯỜNG THỨC: TOP 8 CHÚ MÈO KHÔNG RỤNG HOẶC ÍT RỤNG LÔNG NHẤT

THƯỜNG THỨC: TOP 8 CHÚ MÈO KHÔNG RỤNG HOẶC ÍT RỤNG LÔNG NHẤT

Bạn muốn nuôi chú mèo không rụng hoặc ít rụng lông để đỡ nhọc công dọn dẹp hoặc ngăn ngừa tình trạng dị ứng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên bằng cách gợi ý những giống mèo ít hoặc không rụng lông. Mời bạn cùng tham khảo. 

1. Giống mèo Bengal

Nguồn gốc: Đông Nam Á và Hoa Kỳ

Tuổi thọ: 12–16 tuổi

Bengal là có bộ lông nổi bật với những đốm đen và vân cẩm thạch giống loài báo. Đặc trưng của giống mèo này là không có lớp lông tơ, chủ nuôi không cần chải chuốt quá nhiều, hạn chế tình trạng rụng lông không mong muốn. Đây cũng là tin tức tốt đối với những chủ nuôi bị ứng với lông mèo.  

Bên cạnh đó, mèo Bengal cũng được biết đến là giống mèo khỏe mạnh và có đặc tính hiếu động, tò mò. Chúng có thể không phải là loài mèo có vẻ ngoài dễ thương, bụ bẫm nhất nhưng chúng rất trung thành và sẽ là người bạn đáng tin cậy của chủ nuôi đó ạ. 

Bengal là có bộ lông nổi bật với những đốm đen và vân cẩm thạch giống loài báo

Bengal là có bộ lông nổi bật với những đốm đen và vân cẩm thạch giống loài báo

2. Giống mèo Bombay

Nguồn gốc: Thái Lan và Hoa Kỳ

Tuổi thọ: 12–18 tuổi

Mèo Bombay là một giống mèo lông ngắn có nguồn gốc từ Mỹ. Loài mèo này có bộ lông đen bóng, tựa như một chú báo đen, phù hợp với những chủ nuôi có nguy cơ dị ứng với lông mèo. Ngoài ra, lông của mèo Bombay còn ngắn, dày, bóng, cấu trúc sợi lông đặc biệt và thói quen tự chải lông thường xuyên nên rất ít khi rụng lông. Giống mèo này có tính cách dễ gần, thân thiện, ham học hỏi, khả năng sinh tồn tốt. Do vậy, đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho những chủ nuôi bận rộn, ít thời gian chăm bẵm. 

3. Giống mèo Miến Điện 

Nguồn gốc: Myanmar (Miến Điện) và Thái Lan

Tuổi thọ: 16–18 tuổi

Mèo Miến Điện là giống có bộ lông ngắn, mềm mịn, chắc khỏe nên hiếm khi rụng lông so với những giống mèo khác. Loài mèo này có tính cách thân thiện, tình cảm và thấu hiểu cho chủ nuôi nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên mèo Miến Điện thường có xu hướng dễ tăng cân, nên trong quá trình nuôi dưỡng bạn đừng quên xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp và cho chúng vận động thường xuyên nhé. 

Mèo Miến Điện là giống có bộ lông ngắn, mềm mịn, chắc khỏe

Mèo Miến Điện là giống có bộ lông ngắn, mềm mịn, chắc khỏe

4. Giống mèo Cornish Rex

Nguồn gốc: Cornwall, Anh 

Tuổi thọ: 15–20 năm

Cornish Rex là giống mèo có lông ngắn, xoăn, mọc sát vào cơ thể nên thường không rụng hoặc rất ít khi rụng không. Ngoài ra, bộ lông của mèo Cornish Rex cũng mỏng mềm nên chải dễ dàng, không lo gãy, rụng, ảnh hưởng đến nang lông. Giống mèo này có tính cách năng động, thích được quan tâm, chăm sóc và vui đùa cùng chủ nuôi. Vì thế, nếu bạn là người yêu thích động vật hoặc nhà có trẻ em thì đừng bỏ qua giống mèo này nhé. 

5. Giống mèo lông ngắn Ba Tư 

Nguồn gốc: Hoa Kỳ 

Tuổi thọ: 8–15 năm

Đặc trưng bộ lông của loài mèo này là ngắn, dày, mượt và mềm mại nên rất thuận tiện trong việc chải chuốt, hạn chế tình trạng rụng lông khắp nhà trong quá trình nuôi dưỡng. Ngoài ra, bộ lông dày cũng phủ dài khắp cơ thể, rậm nhất vẫn là ở phần ngực, dưới bụng và đuôi. Màu lông của mèo Ba Tư thường đa dạng, bao gồm  trắng, đen, nâu, cam, xám,... Mèo Ba Tư lông ngắn được biết đến là loài sống tình cảm, thoải mái, điềm tĩnh. Chúng cũng có khả năng thích ứng đáng kinh ngạc, có thể sống trong nhiều môi trường khác nhau. 

Đặc trưng bộ lông của loài mèo này là ngắn, dày, mượt và mềm mại nên rất thuận tiện trong việc chải chuốt

Đặc trưng bộ lông của loài mèo này là ngắn, dày, mượt và mềm mại nên rất thuận tiện trong việc chải chuốt

6. Giống mèo Devon Rex

Nguồn gốc: Devon, Anh

Tuổi thọ: 9–15 năm

Devon Rex rất giống người anh em cùng họ với chúng là Cornish Rex. Bởi loài mèo này cũng có bộ lông ngắn (chỉ dài khoảng 2-3 cm), xoăn mọc sát cơ thể, có hình dạng giống như lò xo. Nhờ vậy, loài mèo này thường ít rụng lông, chủ nuôi đỡ nhọc công dọn dẹp. Đồng thời, mèo Devon Rex còn có đôi tai to như tai dơi với khuôn mặt nhỏ nhắn, xinh xắn cùng tính cách thân thiện, tình cảm. 

7. Giống mèo Korat 

Nguồn gốc: Thái Lan 

Tuổi thọ: 10–15 năm

Korat là giống mèo cổ có nguồn gốc từ Thái Lan, khi đó chúng có tên gọi khác là mèo Xiêm. Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu, loài mèo này đã có từ năm 1350 sau Công nguyên. Đặc trưng của chúng là đôi mắt màu xanh lá cây, bộ lông màu xanh nhạt điểm bạc. Khác với những giống mèo khác, Korat thường có bộ lông đơn sắc, không có chấm, hay mảng màu pha trộn. 

Korat là giống mèo cổ có nguồn gốc từ Thái Lan, khi đó chúng có tên gọi khác là mèo Xiêm

Korat là giống mèo cổ có nguồn gốc từ Thái Lan, khi đó chúng có tên gọi khác là mèo Xiêm 

Những chú mèo xinh đẹp này có tính cách năng động, thích trở thành trung tâm của sự chú ý và có thể không hòa hợp với những vật nuôi khác trừ khi vật nuôi đó là một chú mèo Korat. Vì lẽ đó, trước khi nuôi giống mèo kiêu kỳ này bạn nên cân nhắc tìm hiểu thật kỹ nhé. 

8. Giống mèo Peterbald

Nguồn gốc: Nga

Tuổi thọ: 12–15 năm

Mèo Peterbald nổi bật với cơ thể hoàn toàn không có lông hoặc có lớp lông tơ cực kỳ mỏng tựa như nhung. Nhờ đó, chủ nuôi vừa không lo giống mèo này bị rụng lông vừa có thể cảm nhận được sự ấm áp, mềm mại mỗi khi ôm ấp, cưng nựng. Giống mèo này cũng có hình dáng bên ngoài khác biệt so với những giống mèo khác. Cụ thể, phần đầu của chúng thường dài, hẹp với xương gò má cao, tai lớn và vểnh thẳng. 

Mèo Peterbald có tính cách rất sôi nổi, tình cảm và thân thiện. Chúng thường cảm thấy thích thú khi chơi đùa cùng hoặc lẽo đẽo theo chủ nuôi, cuộn tròn bên cạnh bạn trên chiếc ghế dài. Chúng cũng sẽ chào đón bạn ở cửa khi bạn về nhà sau một ngày dài làm việc vất vả! 

Mèo Peterbald nổi bật với cơ thể hoàn toàn không có lông hoặc có lớp lông tơ cực kỳ mỏng tựa như nhung

Mèo Peterbald nổi bật với cơ thể hoàn toàn không có lông hoặc có lớp lông tơ cực kỳ mỏng tựa như nhung

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn tổng hợp 8 giống mèo không rụng hoặc ít rụng lông nhất. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn chú mèo phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân nhé. Đừng quên đón chờ những bài viết hay ho tiếp theo của Pet Choy nhé bạn ơi! 

article