Dinh dưỡng

3 CÁCH ĐƠN GIẢN LÀM PATE CHO MÈO TẠI NHÀ

3 CÁCH ĐƠN GIẢN LÀM PATE CHO MÈO TẠI NHÀ

1. Tại sao bạn nên tự làm thức ăn cho mèo tại nhà?

Thật không may là thức ăn khô cho mèo không kỳ diệu như bạn nghĩ. Các sản phẩm hạt khô cho mèo được quảng cáo là tiện dụng và phù hợp với mèo nhưng trên thực tế không phải vậy. Ồ, đúng là chúng có tiện dụng thật nhỉ, bạn sẽ chỉ cần lấy hạt khô ra và bỏ vào bát cho chú mèo nhà mình, vậy là xong! Nhưng còn vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của mèo thì sao?

Mèo là loài ăn thịt bắt buộc. Trong tự nhiên, mèo thường hứng thú với chuột và những loài chim nhỏ. Các sản phẩm thức ăn khô có chất bảo quản, phụ gia, chất độn không phải là ý tưởng hay trong việc xây dựng sức khỏe cho mèo. Thịt, xương, nội tạng, axit béo thiết yếu, taurine, vitamin và khoáng chất… mới là những gì mèo cần trong khẩu phần ăn của chúng. Những điều này Pet Choy đã từng nhắc nhiều lần trong các bài viết MÈO ĂN GÌ TỐT NHẤTVÌ SAO PATE TƯƠI CHO CHÓ MÈO TỐT HƠN HẠT KHÔ HAY PATE ĐÓNG HỘP, các bạn có thể tham khảo để biết thêm chi tiết.

Khi đã hiểu rõ tầm quan trọng của pate tươi đối với sức khỏe của mèo, hãy lướt tiếp xuống dưới đây để tham khảo các cách chế biến pate tươi đơn giản và dễ thực hiện cho các bé mèo nhà mình nhé!

2. Ba cách đơn giản làm pate cho mèo tại nhà

2.1 Pate ức gà

Nguyên liệu:

- 750g ức gà tươi ngon

- 400g thịt thăn để tạo hương vị hấp dẫn

-200g bí đỏ

- 75g bột yến mạch

Cách thực hiện:

- Cắt nhỏ thịt gà, thịt thăn và bí đỏ rồi đem luộc chín mềm, để nguội.

- Cho hỗn hợp thịt gà, thịt thăn và bí đỏ vào máy xay nhuyễn.

- Sử dụng một chút nước luộc thịt ban đầu, đổ vào hỗn hợp. Đun liu riu hỗn hợp này trong 1,5 tiếng, cứ 20 phút đảo một lần để tránh bị cháy.

- Ngâm cho yến mạch nở. Khi hỗn hợp trên bếp đã gần cạn nước, cho yến mạch đã ngâm nở vào, đảo đều trong 1 phút rồi tắt bếp.

- Xay hỗn hợp này thêm lần nữa để có sản phẩm pate mịn sau cùng.

- Để nguội sau đó cho vào tủ lạnh để bảo quản. Nên để nguội ở nhiệt độ phòng hoặc hâm lại bằng lò vi sóng trước khi cho mèo sử dụng.

2.2 Pate gà và cá ngừ

Nguyên liệu:

- 1 chén thịt gà

- 1 lon cá ngừ ngâm dầu

- 1 khoanh cà rốt

- 2 muỗng canh gạo lứt đã nấu chín

Cách thực hiện:

- Cắt nhỏ thịt gà và luộc chín mềm.

- Cà rốt luộc chín và nghiền nhỏ.

- Cho hỗn hợp thịt gà, cá ngừ, cà rốt và gạo lứt vào máy xay nhuyễn đến khi thành hỗn hợp sệt mịn.

- Để nguội rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản. Sản phẩm sử dụng được trong vòng 3 ngày.

2.3 Pate gan

Nguyên liệu:

- 500g gan gà

- 500g bí ngô và cà rốt

- 1 bịch sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

- Ngâm gan gà trong sữa tươi khoảng 20 phút để giúp giảm bớt độc tố của gan.

- Vớt gan ra rửa sạch và tiến hành luộc trong khoảng 15 phút.

- Thái nhỏ bí đỏ và cà rốt sau đó luộc trong khoảng 8 phút.

- Cho hỗn hợp gan và rau củ vào máy để xay nhuyễn, sau đó cho thêm một chút nước rồi bắc lên bếp nấu chín trong khoảng 20 phút.

- Để nguội và chia nhỏ thành từng hộp, bảo quản trong tủ lạnh. Có thể sử dụng trong vòng một tuần.

3. Pate tươi Pet Choy – nguồn thực phẩm thay thế ngon như nhà làm

Vậy là các bạn đã biết cách tự làm pate tươi cho mèo cưng thưởng thức rồi, đúng không nào? Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị cầu kỳ hoặc không rành chuyện bếp núc, bạn có thể để công việc này lại cho Pet Choy. Pate tươi Pet Choy với công thức dinh dưỡng cân bằng từ nguồn nguyên liệu tươi mới mỗi ngày chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách bốn chân và đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của các bé, không thua gì pate làm tại nhà (mà có khi còn hơn về độ chuyên nghiệp ấy chứ)!

Mèo ăn pate tươi

Sản phẩm pate tươi Pet Choy dành cho mèo hiện có 2 dòng chính là: dòng Tasty dành cho mèo trên 12 tháng tuổi và dòng Protector dành cho mèo dưới 12 tháng tuổi. Dòng Tasty gồm các sản phẩm Cá Ngừ Đại Ca, Gà Cá Hợp Lực và Gà Vỗ Béo. Dòng Protector gồm các sản phẩm Cá Biển Cả, Cá Hồi Bụng Béo, Gà Cá Dưỡng Nhan và Gà Tí Nị.

Đội ngũ bác sĩ thú y nhiều năm kinh nghiệm và đầu bếp lành nghề của Pet Choy đã tính toán, cân nhắc và cho ra đời những sản phẩm phù hợp với từng độ tuổi, từng giai đoạn phát triển của các bé mèo. Bảng thành phần, nguyên liệu trên mỗi sản phẩm của Pet Choy cũng rất rõ ràng, công khai, các bạn có thể xem chi tiết để chọn lựa món ăn yêu thích cho bé mèo cưng nhà mình nhé!

Pet Choy cam kết đem đến cho thú cưng nhà bạn những bữa ăn tươi thơm ngon hấp dẫn, đầy đủ dưỡng chất và nói không với chất bảo quản, phụ gia và chất độn. Chúng tôi ở đây để đồng hành cùng các bạn trong việc chăm sóc sức khỏe thú cưng mỗi ngày!

article